Ang bumuo ng aking diwa

Janseth Ivan Luardo CAIREL


Sa mundong kahangahanga niya'ng nilikha Tayo'y biniyayaan ng kalayaa't wika Upang magkaunawaa't mabuhay ng payapa Sa tungkuling maalagaan ang kanyang ginawa Ngunit sa mga henerasyong tuwina'y lumilipas Ang kasakimang mapangahas ay di na lumuwas Mga tao'y di na nakikinig nabulag na sa hiyas Inang kalikasa'y di na rinig ang pag-aaklas Sa mga aklat na aking nabasa ako'y napanilay Kung gaano ba kahalaga ang yaman sa buhay Higit pa ba sa kagandahang lood bago mahimlay Hindi pa pwedeng magmahal lang ng tunay Nag tanong ako para lubusan kong maunawaan Nakinig ako para lalo kung maintindihan Ang diwa na sa Dyos lamang may patutunguhan Hindi sapat ang kaalaman kung kulang ang dahilan

Mga Komento

Mga sikat na post sa blog na ito

Mga Konsiderasyon sa Mabisang Komunikasyon

KOMUNIKASYON

INTERNASYOLISASYON AT GLOBALISASYON